Sunday, February 25, 2007

LIHAM KAY PEPE

Pebrero 6,2007


Mahal Kong Rizal,
Salamat sa mga akdang iyong isinulat na nagbigay sa akin ng magandang halimbawa . Mula sa aking elementarya at sekondarya ay ipinamulat at itinuro. At kahit ngayong kolehiyo na ako, ay ipinakikita at ipinararamdaman ng aking mga guro ang mabuti at tunay mong katauhan. Maraming bagay ang hindi ko maintindihan nooong panahon mo, ngunit habang tinatalakay ito ay unti-unti ko ng nararamdaman at naiintindihan. Maraming sabi-sabi na ika'y isang dugong bughaw ngunit sa iyong puso at isipan ika'y tunay na Filipino. Maraming haka-haka na ikay bading dahil sa walang dalaga ang masyadong nabibighani sa iyo o ikaw sa kanila. Ngunit kahit ano pa ang isyu tungkol sa iyo iisa lang ang totoo, ikaw ang ama ng bawat Filipino na nagbigay buhay sa tu8nay na pangyayari sa ating bansa.
At ngayong ako ay malapit ng magtapos, hayaan mong ikay aking dalhin sa aking pagsulong sa labas ng paaralan. Maraming salamat sa isang masayang talakayan sa aming silid na ukol sa iyo ay nagbigay kasiyahan sa bawat isa sa aming . Salamt sa lahat ng iyong itinuro na kahit aking sinaway dahil sa isang pangyayari na aking pinagsisishan.
Salamat naway iyong ipagpatuloy ang iyong mga mithiin saan ka man ngayon.

Lubos na gumagalang,
Imelda Z. Tuvera
BSIT-4A


MARKA: B

No comments: