Friday, February 16, 2007

Liham para kay Dr. Jose Rizal

Ika- 6 ng Pebrero, taong 2007


Sa aking Idolo,
Alam ko ika’y masayang-masaya kung asan ka man. Marahil ay nakikita mo ang mga naging bunga nang iyong pakikipiglaban, bagamt hindi lhat ng bunga ay positibo maaari pa din itong itama at hindi pa huli ang lahat.
Nais kong magpasalamat sa iyo, sa paggawa ng mga sulating hindi nalalaos, pagmumulat sa damdaming nakagapos, paghikayat sa mga Pilipinong lumaban sa katiwalian at higit sa lahat ang aral na iyong iniwan. Tama ang iyong talino ay kahanga-hanga, isang pambihirang karunungan ang iyong tinataglay. Ako’y sobrang humahanga sa iyo aking idolo at nagpapasalamat ng marami dahil sa iyo maraming tao ang hinubog mo.
Umaasa ako na isang araw ika’y makilala ko at ang pagtatapos kong ito’y iniaalya ko din sa iyo. Ang bawat kabataan ay patuloy na lalaban sa katiwalian at maling pamamalakad ng bawat gobyerno.

Lubos na Gumagalang,
Ian A. Reyes
BSIT -4A
A

No comments: