Monday, February 12, 2007

Sa aming Dakilang Bayani,

Maraming taon na din ang lumipas buhat ng ika'y lumisan, ngunit ang iyong ngalan at mga nagawa sa ating bayan ay nananatili pa rin hanggang sa kasalukuyan. Ang iyong mga aral, paniniwala at adhikain sa buhay ay isang dahilan upang mabago ang aming pamumuhay at pamahalaan.

Sa loob ng mahabang panahon ng aking pag-aaral ilang beses ko din narinig,binasa, kinabisa at pinagaralan ang kwento ng iyong buhay mga libro at tula na iyong ginawa. Ngayong nalalapit na ang araw ng aking pagtatapos at paglisan sa paaralan na naghubog sa aking kaalaman sa loob ng apat na taon, nais kong ipaabot ang aking pasasalamat sayo. Isang pasasalamat dahil kung hinde dahil sa iyong paghihirap at pakikipaglaban ng ating kalayaan hinde ako mabibigyan ng karapatan at pagkakataon na makapagaral at mahubog ang aking kaalaman.

Ako po ay nangangako na ang aking mga natutunanag kaalaman ay magagamit sa wasto at tamang pamamaraan. Upang makapagbigay din ng tulong sa ating bayan kahit na sa maliit na pamamaraan. Hanggang dito na lamang, at muli maraming salamat po.


Gumagalang,
Eric I. Dionela
BSIT-4A
B.

No comments: