Saturday, February 24, 2007

liham kay rizal

Milisa C. Romanca
BSIT-4A
hindi pa po namamarkahan.

Mahal kongRizal,
bilang bayani ng ating bansa nais ko pong magapasalamat sa lahat ng mga naiambag, naitulong upang magkaroon ng kalayaan ang atign bansa. dahil sa iyong kalakasan ng loob at pagmamahal sa bansa nandito kaming mga Pilipino ngayon malayang nakakagalaw sa ating lipunan sa iyong mga panulat nararamdaman rin namin ang hirap na pinagdaanan niyo at iyon ang naging inspirasyon at gabay namin sa pagamamahal sa ating bansa. at bilang paggunita na iyong kabayanihan sa araw ng iyogn kamatayan inalalan namin ito para magbigay pugay at pagbabalik tanaw sa iyong kadakilaan. lahat ng mga Pilipino pinagdiriwang ito na ipinahihiwatig lang na hindi ka malilimutan ng mga mamamayang Pilipino.
nagpapasalamat ako na ang laki ng karunungan ang naibahagi mo sa akin. simula nang nalaman ko ang tungkol sa iyo may pagababago sa sarili ko. nalaman ko kung gaano ako ka saya na may naipagmamalaki ako na tulad mo nagbigay ng kalayaan ng ating bansa.

Lubos ng Gumagalang
Milisa C. Romanca,

No comments: